Những từ viết tắt thông dụng trong tiếng anh!!!


Tổng hợp những từ viết tắt trong tiếng anh. Nếu sử dụng để viết khi nghe tiếng anh sẽ nhanh hơn nhiều đó các bạn nhé!

GONNA là dạng nói tắt của cụm “going to”. Nếu bạn nói nhanh cụm từ này mà không phát âm rõ từng từ, nghe nó sẽ giống như phát âm của “gonna”. Ví dụ:

Nothing’s gonna change my love for you. (Sẽ không có điều gì có thể làm thay đổi tình yêu anh dành cho em.)I’m not gonna tell you. (Tôi không nói cho anh biết).What are you gonna do? (Bạn định sẽ làm gì?)

Tương tự, WANNA là dạng nói tắt của “want to” (muốn …). Ví dụ:

I wanna go home. (Tôi muốn về nhà)I don’t wanna go. (Tôi không muốn đi), Do you wanna watch TV? (Con có muốn xem ti vi không?)

Ngoài hai từ trên, trong tiếng Anh còn có khá nhiều các cụm nói tắt tương tự như:

GIMME = give me (đưa cho tôi…)

Gimme your money. (Đưa tiền của anh cho tôi)Don’t gimme that rubbish. (Đừng đưa cho tôi thứ rác rưởi đó)Can you gimme a hand? (Bạn có thể giúp tôi một tay không?)

GOTTA = (have) got a (có…)

I’ve gotta gun / I gotta gun. (Tôi có một khẩu súng)She hasn’t gotta penny. (Cô ta chẳng có lấy một đồng xu)Have you gotta car? (Anh có xe ô tô không?)

GOTTA = (have) got to (phải làm gì đó)

I gotta go now. (Tôi phải đi bây giờ)We haven’t gotta do that. (Chúng ta không phải làm điều đó)Have they gotta work? (Họ có phải làm việc không?)

INIT = isn’t it (có phải không)

That’s smart, init? (Nó thật là thông minh phải không?)Init strange? (Điều đó có lạ không?)

KINDA = kind of (đại loại là…)

She’s kinda cute. (Cô ấy đại loại là dễ thương)Are you kinda mad at me? (Có phải anh đại loại là phát điên với tôi phải không?)

LEMME = let me (để tôi)

Letters (chữ cái)

– U = you

– C = see

– B = be

– CU L8r = see you later (gặp lại bạn sau)

– msg = message (tin nhắn)

– pls = please (vui lòng, làm ơn)

– cld = could

– gd = good

– vgd = very good (rất tốt)

– abt = about

– ths = this

– asap = as soon as possible (càng sớm càng tốt)

– tks = thanks

– txt = text

– LOL = lots of love / laugh out loud

– x = a kiss!

121 = one to one

2u = to you

2u2 = to you too

b4 = before

b4n = bye for now

cul8r = see you later

f2f = face to face

g2g = got to go

gr8 = great/grate

h2 = how to

ilu2 = I love you too

ily4e = I love you forever

m8 = mate

l8r = later

w8 = wait/weight

w8ing = waiting

aka = also known as

bil = brother-in-law

bion = believe it or not

bol = best of luck

eta = estimated time of arrival

fil = father-in-law

foaf = friend of a friend

ga = go ahead

gigo = garbage in garbage out

gowi = get on with it

hand = have a nice Daây km môùi

ilu = ily = I love you

ime = in my experience

imo = in my opinion

inpo = in no particular order

iwik = I wish I knew

jam = just a minute

jit = just in time

kiss = keep it simple stupid

kol = kiss on lips

may = mad about you

mil = mother-in-law

nyp = not your problem

pest = please excuse slow typing

rumf = are you male or female ?

sah = stay at home

sil = sister-in-law

sit = stay in touch

sot = short of time

sul = syl = see you later

b = be/bee

c = see/sea

i = I/eye

k = okay

r = are

t = tea

u = you/ewe

cu = see you

ic = I see

iou = I owe you

uok = you okay ?

aamof = as a matter of fact

afaict = as far as I can tell

aiui = as I understand it

atb = all the best

bbfn = bye bye for now

bbiam = be back in a minute

bbl = be back later

btaicbw = but then again I could be wrong

bttp = back to the point

cmiiw = correct me if I”m wrong

cwyl = chat with you later

damhik = don”t ask me how I know

dtrt = do the right thing

dttah = don”t try this at home

ducwic = do you see what I see

dwisnwid = do what I say not what I do

ftbomh = from the bottom of my heart

fya = for your amusement

fyi = for your information

gfn = gone for now

gg = got to go

gl = good luck

gtg = got to go

gtgn = got to go now

hoas = hold on a second

hth = hope this helps

iccl = I couldn”t care less

ikwum = I know what you mean

iykwim = if you know what I mean

iyswim = if you see what I mean

nmp = not my problem

noyb = none of your business

tafn = that”s all for now

tc = take care

tlc = tender loving care

tmiktliu = the more I know the less I understand

ttbomk = to the best of my knowledge

ttul = ttyl = talk to you later

twimc = to whom it may concern

vh = virtual hug

wdymbt = what do you mean by that ?

yhbw = you have been warned

– A.V : audio_visual (nghe nhìn)

– M.C : master of ceremony ( người dẫn chương trình )

– C/C : carbon copy ( bản sao )

– P. S : postscript ( tái bút )

– e.g : exempli gratia ( ví dụ , chẳng hạn )

– etc : et cetera (vân vân )

– W.C : Water_closet (nhà vệ sinh )

– ATM : automatic teller machine ( máy thanh toán tiền tự động)

– VAT : value addex tax (thuế giá trị gia tăng )

– AD : Anno Domini : years after Christ’s birth (sau công nguyên )

– BC : before Christ ( trước công nguyên )

– a.m : ante meridiem ( nghĩa là trước buổi trưa )

– p.m : post meridiem ( nghĩa là sau buổi trưa )

– ENT ( y học ) : ear , nose , and throat (tai , mũi , họng )

– I.Q : intelligence quotient ( chỉ số thông minh )

– B.A : bachelor of arts (cử nhân văn chương )

– A.C : alternating current (dòng điện xoay chiều )

p l z : please (vì ký hiệu p l z ở 4rum nếu viết liền sẽ thành thế này nên tớ viết tách ra ^^)

IC : I see

4u : for u

asl : age, sex, location (tuổi, giới tính, nơi ở)

u : you

afk — away from keyboard

bbl — be back later

bbiab — be back in a bit

kkz = okay

ttyl = talk to you later

lv a mess = leave a message

lata = later [ bye]

n2m = not too much [when asked wassup]

newayz = anyways

gtg = gotta go

noe = know

noperz = no

yupperz = yes

l o l z = laughing out loud (trường hợp tương tự như chữ p l z ở trên)

teehee = cười [giggle]

lmfao = laughing my f*ckin’ *ss off

nah = no

nuthin’ = nothing

BS = b*ll sh*t

TTYL = talk to you later

LD = later, dude

OIC = oh I see

PPL = people

sup = what’s up

wan2tlk = want to talk?

wkd = weekend

dts = dont think so

cul8r = see you later

aas = alive and smiling

gf = girlfriend

g2g = got to go

ga = go ahead

ilu = i love you

rme = rolling my eyes

ss = so sorry

spk = speak

stw = search the web

thx = thanks

tc = take care

sul = see you later

gol = giggling out loud

hru = how are you

ybs = you’ll be sorry

wuf? = where are you from?

bc = because

bbl = be back later

otb = off to bed

np = no problem

nbd = no big deal

tam = tomorrow A.M

tu = thank you

bf = boy friend

b4 = before

wtg = way to go

brb — be right back

btw — by the way

channel — another name for room or chat room

cya — see ya

gmta — great minds think alike

imho — in my humble opinion

j/k — just kidding

irl — in real life

lag — this occurs when a server gets overloaded and transfer of messages becomes extremely slow.

rotfl — rolling on the floor laughing, like this

server — the entry portal for a network; most networks have at least two, some have many servers

ttfn — ta ta for now

ttyl — talk to you later

wb — welcome back

gg = good game

lmao = laugh my ass off

wtf? : what the ****?

coz: cause

nmjc: nothing much just chilling

g2g: get to go

g9: good night

ty = thank you

wth= what the heck

cuz = cause

dun = dont

know = no

omg= oh my god

dt = double team !

msg – message

nvm – never mind

asap = as soon as possible

gg = good game

lmao = laugh my ass off

coz: cause

nmjc: nothing much just chiliing

hs: head shot

ns: nice shot

n = and

da = the

’em: them.

t’: to.

‘im: him

m’: me.

aim: american instant message.

dun: don’t

yss or yep: yes

wanna: want to

sup: what’s up?

aloha, G’day, etc.

roommie: roommate.

pal, dude, mate: friend.

(Source: hellochao.vn)

Home page | Về trang chủ

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: